Doctor Eamer

PAG-IBIG ATBP.

Duterte Hugots (Part2)

Dahil nabitin sila sa sa Duterte Hugots (Part 1), ito na ang kasunod na bahagi.

8.
May campaign shirt ka na ni Duterte?
Wala pa nga eh. Ikaw?
Nagpatatak ako ng dalawa. Isa sa iyo at isa sakin.
Magkano ang babayaran ko sa iyo?
Libre na yan. Masaya na ako na kahit sa ngayong darating na eleksyon lamang ay nagkaroon tayo ng parehas na damit. Para sa akin, couple shirt na iyon. #OneSidedLoveStory #Ouch

9.
Girl: Sa tingin mo, masosolusyunan talaga nina Duterte at Cayetano ang droga at krimen sa loob lamang ng 3-6 months?
Boy: I’m not sure. But I’m sure malaking pagbabago ang kaya nilang gawin sa loob ng 3-6months.
Girl: Eh ako, kaya mo ba akong pasagutin in 3-6months?
Boy: Challenge accepted. #KayangKaya #LoveIsComing

10.
I searched sa Google ang mga safest cities in the world.
Kasama ba sa list ang Davao?
Oo, pang-apat. The only city sa Pinas na nakasama sa listahan.
Wow! Parehas pala kayo ng Davao.
Ha?
I feel safe when I’m with you. #BoomDavao

11.
Anong masasabi mo sa Davao Death Squad? Totoo ba iyon?
I don’t know. Feeling ko kung totoo man iyon, baka member ka noon.
Ha?
Sa mga ngiti mo pa lang lang kasi… patay na patay na ako. #KillerSmile

12.
Malapit na ang eleksiyon, uuwi ka ba sa probinsya ninyo para bumoto?
Oo naman. Ikaw ba?
Hindi ako uuwi sa aming probinsya.
Hindi ka boboto? Sayang naman!
Gusto kasi kitang samahan sa probinsiya mo. #BoomBoto

13.
Naniniwala ka ba na kayang manalo ni Duterte sa parating na eleksiyon?
Oo naman.
Naniniwala ka ba na babangon muli ang Pilipinas sa pamumuno ni Duterte?
Oo naman.
Naniniwala ka ba na mapagkakatiwalaan ang tambalang #DuterteCayetano?
Oo naman.
Gusto kita. Naniniwala ka ba?
Oo nam… #MuntikNa #Parallelism

14.
Saan ka pupunta?
Sa BPI lang.
Bakit?
Magbubukas ako ng savings account.
Anong pag-iipunan mo?
Ang future natin. Matamis mong OO na lang nga ang hinihintay ko. #BPIChronicles


Readings:

Epitome of Political Leadership in Rodrigo R. Duterte

By Mona L. Laya and Jason N. Marquez

UIC Research Journal.2011.17(2):141-154

Download the whole PDF file of this study.

Readings About Duterte

One comment on “Duterte Hugots (Part2)

  1. sweetestjen
    March 30, 2017

    Ang kulit ng mga hugot ^_^. More pa Doc. 😀

    Like

Anong masasabi mo?

Information

This entry was posted on May 3, 2016 by in Promotion & Advertisement and tagged , , , .
