Doctor Eamer

PAG-IBIG ATBP.

Du-30 na ang ate ko!

Makalipas ang isang buwan pagkatapos ng EDSA Revolution, ipinanganak ang aking ate – March 21, 1986. Siya ang tanging cesarean birth sa aming tatlong magkakapatid. Sa ngayon, siya ang pinakamaliit (in terms of height) kaya napagkakamalan siyang bunso. 🙂

Kahapon ay nagdiwang siya ng kanyang 30th single birthday. Happy birthday ate! May the Lord give you the desires of your heart (Psalm 37:4).

du30

May blog din siya! Actually, nagtataka ako kung bakit mas nauna pa akong maging blogger sa kanya. During elementary and highschool, siya ang aking English consultant. Kapag may mga reading and writing assignments ako, sa kanya ako nagpapatulong. Mahina ako kasi ako sa English. Pero sa larangan ng Math, I think I can compete naman. Kindly refer to this post (andito ang grades ko sa Math courses ko sa UPLB): I love Math.

Sabi sa About Page ng blog ni ate…

Mabuhay! Call me Doris. I am a typical shy-type probinsyana girl from Laguna who likes to think that I am a confident, adventurous, and trustworthy friend. And by God’s help, I am fulfilling that “thinking”, one milestone at a time.

In this virtual space I get for free, I try to write about…

IDEAS worth sharing,

EXPERIENCES worth remembering,

and my whys of a LIFE worth living.

Everyone, anyone, from dollar to yuan, is welcome to appreciate, leave a comment, or even join with me in any of life’s tiny worthwhile adventures!

Check her blogsite at beyondfacingthemonitor.wordpress.com.

Actually, magkakasunod kami ng birthday sa aming pamilya except sa bunso. Si Ate at si Nanay ay March. Ang Tatay namin ay sa April. Ako ay sa May. Si Bunso ay sa December. Family is Love. Pero LOVE is BLOG. #promote Haha!

family is love

Politically speaking, hindi po sponsor ni Mayor Duterte ang cake na binili ko. Pero magandang campaign advertisement iyon para sa lahat ng mga nasa edad na tarenta (30). Age is just a number. Kaya noong may nagtanong ng age ko, ibinigay ko ang aking number (0949-699-xxxx) dahil age is just my number. LOL!

Du-30 Cake VS Binay Cake

binay cakeDu-30 Cake

– right price

– matamis (tama lang)

– heart shape (dahil may puso ang nagbigay)

– para sa pagbabago

Binay Cake

– overpriced

– overtamis (nakaka-diabetes, not recommended for senior citizens)

– bilog (tulad ng bola. Mambobola?)

– para sa pagbabago (pagbaba ng savings ng gobyerno?)

#DuterteCayetano 🙂

Related Post: Ang Pinakahihintay na Sagot: “I Du.”

Dr. Eamer’s FB Page: https://www.facebook.com/iamdoctoreamer

Photo Credits (here)

Occasionally, visitors may see an advertisement here.

love is blog by doctor eamer

Available na din ang libro ko! Click here for details. 🙂

PLACE YOUR AD HERE

place your ad hereClick here for Ads Prices
Donate Button with Credit Cards

One comment on “Du-30 na ang ate ko!

  1. signorinamelrice
    March 26, 2016

    🙂

    Liked by 1 person

Anong masasabi mo?

Information

This entry was posted on March 22, 2016 by in Promotion & Advertisement and tagged , , , , , .
